Sunday, June 27, 2010

Drupal giành giải nhất chung cuộc CMS nguồn mở tốt nhất

http://www.thongtincongnghe.com/article/1887

Cuối tuần qua Packt Publishing đã công bố sản phẩm đoạt giải chung cuộc cho hệ quản trị nội dung (Content Management System: CMS) mã nguồn mở xuất sắc nhất. Năm nay, Drupal được vinh dự giành danh hiệu này, đẩy Joomla! xuống vị trí thứ hai. Xếp thứ ba là một ứng dụng không phổ biến ở Việt Nam: CMS Made Simple.

Kết quả cuộc cuộc bình chọn dựa vào 18 000 lá phiếu bầu chọn trên Web và đánh giá của hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực.

Năm ngoái, hai vị trí đầu tiên cũng thuộc về Joomla! và Drupal, và chất lượng của hai sản phẩm này một lần nữa được khẳng định trong cuộc bình chọn năm nay. Tuy cả hai chưa có sự đột phá lớn nào trong năm nay, nhưng phiên bản thử nghiệm của Drupal 6 nổi trội hơn so với Joomla! 1.5, khi mà Joomla! 1.5 chỉ đơn thuần là cải thiện một số tính năng trong bản 1.0 phát hành cách đây 3 năm.

Jeff Eaton, nhà phát triển và người đóng góp chính cho Drupal, phát biểu: "Đây là vinh dự lớn cho cộng đồng Drupal và hàng ngàn cá nhân đã đóng góp cho dự án. Chúng tôi đã làm việc vất vả để Drupal trở nên mềm dẻo, dễ dùng và scalable hơn bao giờ hết."

Joomla! cũng giành được một giải nhất cho CMS nguồn mở PHP tốt nhất. Ngoài ra còn giải thưởng cho sản phẩm triển vọng (MODx), CMS không dùng PHP (mojoPortal) và mạng xã hội nguồn mở (WordPress). Thông tin chi tiết có tại packtpub.com.

No comments:

Router Packet Networking

Đây là video ngắn khá hay, mô tả đường đi của một gói tin trên Mạng Internet.